Pages

Tuesday, September 8, 2020

กทม.ประชุม “Site Visit” หน่วยงาน หารือและตรวจเยี่ยม เพื่อการพัฒนาตามแนวทาง รบ.ดิจิทัล - ผู้จัดการออนไลน์

mungkinbelum.blogspot.com


รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นั่งหัวโต๊ะประชุม Site Visit” หน่วยงาน ครั้งแรก หารือกับหน่วยงานต่างๆ ของ กทม. หวังนำนโยบายด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของรัฐบาลมาปรับใช้ให้สอดคล้องกับการทำงานของหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร

วันนี้ (8 ก.ย.) เมื่อเวลา 14.00 น. นายเกรียงยศ สุดลาภา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุม Site Visit หน่วยงาน ครั้งที่ 1/2563 โดยมี พญ.วันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักยุทธศาสตร์ปละประเมินผล ผู้บริหารและผู้แทนหน่วยงานต่างๆ ผู้บริหารสารสนเทศระดับสูง (CIO) ของหน่วยงานต่างๆ และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมชั้น 19 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง) จากนั้น รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะ ได้เยี่ยมชมระบบการทำงานภายในศูนย์ข้อมูลของกรุงเทพมหานคร (BMA Data Center) ณ บริเวณชั้น 7 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง)

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การประชุม Site Visit หน่วยงาน ครั้งที่ 1/2563 ถือเป็นการเริ่มต้นเพื่อหารือกับหน่วยงานต่างๆ ของกรุงเทพมหานคร เพื่อนำนโยบายด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของรัฐบาลมาปรับใช้ให้สอดคล้องกับการทำงานของหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ ขอให้กำลังใจ และขอให้ทุกคนร่วมมือกันนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาพัฒนาระบบการให้บริการต่างๆ ของกรุงเทพมหานครอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อให้งานบริการของกรุงเทพมหานครเป็นบริการที่ดีที่สุดและสามารถตอบสนองกับความต้องการของประชาชนได้

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครมุ่งพัฒนาแผนบริหารราชการกรุงเทพมหานครให้สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาด้านเทคโนโลยีดิจิทัลของประเทศไทย ซึ่งมีวิสัยทัศน์ดังนี้ “รัฐบาลดิจิทัล เปิดเผย เชื่อมโยง และร่วมกันสร้างบริหารที่มีคุณค่าให้ประชาชน” โดยมีเป้าหมายพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล 4 ด้าน ได้แก่ 1. โครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล พัฒนาให้เป็น BMA Service Platform ประกอบด้วย การพัฒนา BMA Data Center BMA Cloud ระบบอินเทอร์เน็ต ระบบรักษาความปลอดภัยในระบบเครือข่ายสารสนเทศ ระบบเครือข่ายหลัก เครือข่ายสำรอง เครือข่ายหน่วยงาน (ไร้สาย) และ Backup Site 2. พัฒนาทักษะบุคลากร ให้เป็น Smart Officer 3. ระบบบริการประชาชน (e-Service) ให้เป็น Self Service เช่น ระบบคิว ระบบบริการภาครัฐ Map Service ระบบ E-Payment เป็นต้น และ 4. ระบบบริหารจัดการภายใน ให้เป็น Smart BMA ซึ่งการพัฒนากรุงเทพมหานครตามแนวทางการพัฒนารัฐบาลดิจิทัลของประเทศไทย จำเป็นจะต้องมีการบูรณาการความร่วมมือและความเข้าใจกับทุกหน่วยงานในองค์กร เพื่อให้เกิดความสอดคล้องในเชิงนโยบายในการพัฒนาไปในทิศทางเดียวกัน


Let's block ads! (Why?)



"ต่างๆ" - Google News
September 08, 2020 at 08:47PM
https://ift.tt/3he0CO2

กทม.ประชุม “Site Visit” หน่วยงาน หารือและตรวจเยี่ยม เพื่อการพัฒนาตามแนวทาง รบ.ดิจิทัล - ผู้จัดการออนไลน์
"ต่างๆ" - Google News
https://ift.tt/36O1zJu
Home To Blog

No comments:

Post a Comment