Pages

Friday, September 4, 2020

ธนาคารกรุงเทพ ร่วมงาน Money Expo จ.ระยอง งัดสารพัดมาตรการช่วยลูกหนี้ - ประชาชาติธุรกิจ

mungkinbelum.blogspot.com
ภาพประกอบข่าวงาน Money Expo 2020 จ.ระยอง

ธนาคารกรุงเทพ ตบเท้าร่วมงาน ‘มหกรรมการเงินระยอง ครั้งที่ 2’ ระดมผลิตภัณฑ์-บริการ ตอบโจทย์ลูกค้ายุค New Normal แถมงัดสารพัดมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ‘เลื่อนชำระหนี้-ลดค่างวด-ลดอัตราชำระขั้นต่ำ’ ฯลฯ

นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้เข้าร่วมงาน “มหกรรมการเงินระยอง ครั้งที่ 2” (Money Expo Rayong 2020) ภายใต้แนวคิด Bangkok Bank Wealth Journey เส้นทางสู่ความมั่งคั่งกับธนาคารกรุงเทพ เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคในจังหวัดระยอง รวมทั้งจังหวัดใกล้เคียงแถบภาคตะวันออก สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่หลากหลาย ตรงกับความต้องการกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ ทั้งการขอรับคำปรึกษาด้านการลงทุน การเข้าถึงสินเชื่อ ไปจนถึงมาตรการช่วยเหลือต่างๆ ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 จากเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินจากธนาคารกรุงเทพ และบริษัทพันธมิตรชั้นนำได้โดยตรง

ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจแก่ผู้มาร่วมงาน ธนาคารได้จัดงานภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามกฎของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) และผู้จัดงานอย่างเคร่งครัด โดยจัดเตรียมพนักงานให้สอดคล้องกับมาตรการ จำนวน 35 คน และให้ทุกคนภายในบูธสวมใส่หน้ากากและ Face Shield รวมถึงมีจุดบริการเจลแอลกอฮอลล์ล้างมือ การจัดรูปแบบโต๊ะ เก้าอี้ แบบเว้นระยะห่าง (Social Distancing) และทำความสะอาดอุปกรณ์ภายในบูธด้วยแอลกอฮอลล์ทุก 2 ชั่วโมง

สำหรับไฮไลท์ของผลิตภัณฑ์ในปีนี้ ธนาคารมอบประสบการณ์ทางการเงินแบบสังคมไร้เงินสด ผ่านผลิตภัณฑ์และบริการที่ทันสมัย เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล และช่วยให้ผู้บริโภคสามารถบริหารจัดการทางการเงินได้อย่างสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น อาทิ

  • Bangkok Bank Mobile Banking บนระบบงานใหม่ ซึ่งลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ใหม่จากบริการที่พร้อมตอบสนองความต้องการทำธุรกรรมได้ดีขึ้น
  • แอปพลิเคชัน BeMerchant NextGen แอปพลิเคชันรับชำระสินค้าและบริการด้วย QR Code สำหรับร้านค้ายุค New Normal ตอบสนองไลฟ์สไตล์ลูกค้าปัจจุบันที่นิยมการชำระเงินด้วยระบบดิจิทัล
  • บริการ บัวหลวง สมาร์ท บิล เพย์เมนท์ ตัวช่วยสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอี เพื่ออำนวยความสะดวกด้านบริการรับชำระเงินอย่างครอบคลุมด้วย QR Code ผ่านระบบ Bangkok Bank Mobile Banking เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเพิ่มศักยภาพในการสร้างความมั่งคั่ง และรับมือต่อความเสี่ยงในสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน ครอบคลุมทั้งด้านลงทุน สินเชื่อ และประกันภัย อาทิ กองทุนรวม นำเสนอกองทุนรวมเพื่อการออม (SSF) การลงทุนระยะยาว พร้อมสิทธิประโยชน์ทางภาษี บัญชีเงินฝากสะสมทรัพย์ บัวหลวงเอ็กซ์ตร้า บัญชีเงินฝากล่าสุด ที่ให้ทั้งการออมเงินและรับความคุ้มครองประกันภัยอุบัติเหตุ บัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท ตอบรับนโยบายสังคมไร้เงินสด ใช้จ่ายปลอดภัย แบงก์แอสชัวรันส์ บัวหลวงทรัพย์สินพร้อมขาย บัตรเครดิต และ สินเชื่อธุรกิจเอสเอ็มอี

อีกทั้งมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ธนาคารพร้อมเป็นเพื่อนคู่คิด ก้าวผ่านวิกฤติไปด้วยกัน โดยบริการให้คำปรึกษาข้อมูลและแนวทางแบ่งเบาภาระลูกค้าสินเชื่อรายย่อย และเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว ได้แก่

  • มาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ช่วงสถานการณ์โควิด-19 สำหรับลูกค้าสินเชื่อบัวหลวง และสินเชื่อบุคคลไม่มีหลักประกัน เช่น เลื่อนชำระค่างวด ระยะเวลา 3 เดือน หรือลดค่างวดอย่างน้อย 30%
  • การช่วยแบ่งเบาภาระลูกค้าสินเชื่อรายย่อย โดยการปรับลดอัตราการผ่อนชำระขั้นต่ำมาอยู่ที่ 5% (จากเดิม 10%) จนถึง 31 ธันวาคม 2564 สำหรับผู้ถือบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพทุกประเภท

โดยสามารถขอรับคำแนะนำเกี่ยวกับมาตรการต่างๆ หรือข้อมูลการวางแผนทางการเงินที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคลได้โดยตรงจากเจ้าหน้าที่ธนาคาร และบริษัทพันธมิตรที่ได้จัดเตรียมไว้บริการภายในงาน

ด้านโปรโมชั่นและกิจกรรมในปีนี้ ได้ต่อยอดกิจกรรมสะสม e-Stamp จากการลงทะเบียนร่วมงานผ่าน QR Code หรือเมื่อสมัครผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ภายในงาน ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากปีก่อนมาปรับใช้ ช่วยเพิ่ม Digital Experience ที่สอดคล้องกับสถานการณ์ยุค New Normal รวมทั้งสร้างบรรยากาศภายในบูธให้มีสีสัน สนุกสนาน โดยได้เตรียมของรางวัลและของสมนาคุณพิเศษสำหรับลูกค้าภายในงานเพิ่มเติม เช่น

  • สิทธิแลกซื้อเครื่องดื่มจากร้านลูกหว้า กาแฟ 1 แก้ว มูลค่า 45 บาท ในราคาเพียง 5 บาท ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ เมื่อลงทะเบียนร่วมงานผ่าน QR Code แล้ว Add Line Bangkok Bank Official พร้อมทั้งต่อยอดความสนุกผ่านกิจกรรมการสะสม e-Stamp เพียงสมัครผลิตภัณฑ์ธนาคารครบตามเงื่อนไข เลือกรับเพิ่มของสมนาคุณพิเศษ 1 ชิ้น อาทิ ร่มกันแดด หรือกล่องเอนกประสงค์ มูลค่า 250 บาท
  • บัตรของขวัญ สตาร์บัคส์ หรือเทสโก้ โลตัส มูลค่าสูงสุดถึง 1,000 บาท เมื่อสมัครและชำระเบี้ยประกันชีวิตตามเงื่อนไข
  • รับเพิ่ม Rewards จาก Tesco Lotus มูลค่า 50 บาท เมื่อสมัครใช้งานโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ
  • รับ Welcome Gift Limited Edition จาก LINE FRIENDS 1 ชิ้น มูลค่า 890 บาท พร้อมคูปองส่วนลดร้านค้า มูลค่า 500 บาททุกเดือน ผ่านแรบบิท ไลน์ เพย์ เมื่อสมัครบัตรเดบิต บีเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท ไลน์ เพย์
  • รับกระเป๋า Tote Bag Limited Edition สุดคูล 1 ใบ มูลค่า 195 บาท เมื่อสมัครใช้งาน BeMerchant NextGen

นายทวีลาภ กล่าวอีกว่า สถานการณ์ปัจจุบันทำให้ผู้บริโภคปรับพฤติกรรมสู่ความเป็น New Normal ไม่ว่าจะเป็นการรับข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อออนไลน์ หรือใช้เป็นช่องทางหลักในการทำธุรกรรมต่างๆ และยังให้ความสำคัญกับการวางแผนชีวิตเพื่อรับมือต่อความเสี่ยงในอนาคต ประกอบกับการเรียนรู้อินไซต์ผู้บริโภคในพื้นที่ จนมีความเข้าใจ ควบคู่ไปกับการศึกษาข้อมูลจากการจัดงานในปีที่ผ่านมา ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างดี ทำให้ธนาคารสามารถจัดสรรผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายหลัก

โดยเฉพาะวัยทำงานที่ให้ความสำคัญกับการสร้างความมั่นคง และระมัดระวังต่อการรับมือจากความเสี่ยง เช่น กลุ่มสินเชื่อบ้าน รวมทั้งแผนการทำประกันรูปแบบต่างๆ ผ่านการทำงานเชิงรุกและเลือกกลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพประกอบกับอาจมีลูกค้าหลายรายที่กำลังเผชิญวิกฤติอยู่ในขณะนี้ ทั้งกลุ่มลูกค้ารายย่อย และธุรกิจเอสเอ็มอี ก็สามารถขอรับคำแนะนำเพื่อเข้าถึงมาตรการช่วยเหลือต่างๆ ของทางธนาคาร

ภายในงานครั้งนี้ได้ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการเลื่อน/ลดชำระค่างวด สำหรับลูกค้าสินเชื่อ หรือการปรับลดอัตราการผ่อนขั้นต่ำในแต่ละงวดลงกว่าครึ่ง สำหรับลูกค้าบัตรเครดิต ซึ่งธนาคารได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ไว้ให้ข้อมูลด้านความช่วยเหลือต่างๆ อย่างรอบด้าน รวมถึงยังเพิ่มช่องทางเข้าถึงผลิตภัณฑ์ บริการ และโปรโมชั่นต่างๆ เหมือนกับที่มีภายในงาน ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของผู้จัดงาน www.moneyexpoonline.com  อีกทางหนึ่ง จึงเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากประชาชนชาวระยอง และจังหวัดใกล้เคียงในแถบภาคตะวันออกเป็นอย่างดี ช่วยตอกย้ำภาพ “เพื่อนคู่คิด” ที่พร้อมอยู่เคียงข้างลูกค้าในทุกสถานการณ์ รวมไปถึงความเป็นผู้นำด้าน Digital Payment Solution ของธนาคารกรุงเทพอีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเยี่ยมชม สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์/บริการ ขอรับคำปรึกษาด้านการเงินและการลงทุน ตลอดจนสมัครใช้บริการต่างๆ พร้อมรับโปรโมชั่นและของกำนัลพิเศษ ได้ที่บูธธนาคารกรุงเทพ ภายในงาน Money Expo Rayong 2020 ระหว่างวันที่ 4-6 กันยายน 2563 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 เซ็นทรัลพลาซา ระยอง

Let's block ads! (Why?)



"ต่างๆ" - Google News
September 05, 2020 at 09:00AM
https://ift.tt/330dyC7

ธนาคารกรุงเทพ ร่วมงาน Money Expo จ.ระยอง งัดสารพัดมาตรการช่วยลูกหนี้ - ประชาชาติธุรกิจ
"ต่างๆ" - Google News
https://ift.tt/36O1zJu
Home To Blog

No comments:

Post a Comment