Pages

Thursday, July 2, 2020

คอลัมน์การเมือง - อาณาจักรโล่เงิน : 3 กรกฎาคม 2563 - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

mungkinbelum.blogspot.com

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)มีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนที่ไปช่วยราชการในพื้นที่ต่างๆ เช่น ไปช่วยราชการหน้าห้องผู้บังคับบัญชาระดับสูง ติดตามรัฐมนตรี อารักขานายตำรวจระดับผู้บังคับบัญชาและอื่นๆ อีกมากมายให้กลับมาประจำตำแหน่งฝ่ายสอบสวนเหมือนเดิม แต่ไม่มีการขยับไปสู่ตำแหน่งเดิมทำให้ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่พากันวิจารณ์ว่า “นายตำรวจกลุ่มนี้ไม่สนคำสั่งของท่าน ผบ.ตร.เลย” คำสั่งที่สั่งไปพวกเขาคิดว่าเป็นการสั่งน้ำมูก พวกเขาจึงทำ “มึนดื้อตาใส” ประกอบกับผู้บังคับบัญชาหน่วยงานต่างๆ ที่มีตำรวจฝ่ายสอบสวนไปช่วยราชการไม่สนใจคำสั่งทำ “เป็นทองไม่รู้ร้อน”จึงไม่ยอมส่งตำรวจฝ่ายสอบสวนคืนกลับสังกัดเดิมหรือว่าระดับผู้บังคับบัญชาต่างก็หลิ่วตาให้กันผนึกกำลังไม่ส่งตำรวจฝ่ายสอบสวนที่มาช่วยราชการกลับยังต้นสังกัดเดิม


ขณะนี้นายตำรวจฝ่ายสอบสวนกำลังจับตามองว่าท่าน ผบ.ตร.ทราบหรือยังและถ้าทราบแล้วท่านจะดำเนินการกับตำรวจสอบสวนที่ไปช่วยราชการในที่ต่างๆ โดยไม่สนใจคำสั่งของท่านอย่างไร อย่าให้ตำรวจที่เขาตั้งใจปฏิบัติหน้าที่คิดว่าท่านผู้ใหญ่ทั้งหลายกำลังเล่น “ปาหี่” อยู่นะครับ เพราะบรรดานายตำรวจฝ่ายสอบสวนที่ไปช่วยราชการโดยหนีงานสอบสวนด้วยการผลักภาระให้กับตำรวจฝ่ายสอบสวนที่เขาต้องทำสำนวนของเขาเองและต้องทำสำนวนของพวกไปช่วยราชการด้วย ท่าน ผบ.ตร.ทราบแล้วรีบดำเนินการลงโทษเพื่อเป็นบรรทัดฐานให้กับพวกตำรวจฝ่ายสอบสวนที่ขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชา หรือพวกเขาคิดว่าท่านจะเกษียณอายุราชการแล้วพวกเขาจึงดื้อตาใส

แต่อย่าลืมนะว่าบรรดาพวกที่ไปช่วยราชการโดยไม่มีหนังสือขอตัวถ้าไม่ไปรายงานตัวกับต้นสังกัดเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาไม่มีใครรับผิดชอบเพราะต้นสังกัดจะต้องไปประสานกับ “สำนักงานอัยการ” ว่านายตำรวจที่เกิดอุบัติเหตุเคยส่งสำนวนการสอบสวนมาบ้างหรือไม่เพียงเท่านี้ก็จบแล้วและจะไม่ได้รับค่าตอบแทนอะไรเลยเพราะไปช่วยแบบผีก็ต้องรับผิดชอบตัวเองโดยปริยาย ที่สำคัญท่าน ผบ.ตร.ควรลงโทษนายตำรวจฝ่ายสอบสวนที่ไม่ยอมกลับที่ตั้งเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งของผู้บังคับบัญชาที่มีโทษหนักมาก ท่าน ผบ.ตร.ไม่ต้องไว้หน้าใครทั้งสิ้น ควรลงโทษนายตำรวจฝ่ายสอบสวนตามกติกาอย่าให้เกิดข้อครหาในทางลบกับ “สำนักงานตำรวจแห่งชาติ” อีกต่อไป ตำรวจฝ่ายสอบสวนที่ไม่ยอมรับในกฎระเบียบจะไม่กล้าเลี่ยงบาลีอีกต่อไปที่สำคัญท่าน ผบ.ตร.ต้องใจกล้าเป็นการ “เชือดไก่ให้ลิงดู” ด้วย....สวัสดีครับ...

เกลือสมุทร

Let's block ads! (Why?)



"ต่างๆ" - Google News
July 03, 2020 at 02:00AM
https://ift.tt/2YSoH76

คอลัมน์การเมือง - อาณาจักรโล่เงิน : 3 กรกฎาคม 2563 - หนังสือพิมพ์แนวหน้า
"ต่างๆ" - Google News
https://ift.tt/36O1zJu
Home To Blog

No comments:

Post a Comment