Pages

Sunday, July 5, 2020

"นยปส.รุ่นที่ 11"ศึกษาดูงาน รพ.ศรีธัญญา - สยามรัฐ

mungkinbelum.blogspot.com

นักศึกษาหลักสูตร นยปส.รุ่นที่ 11 สำนักงาน ป.ป.ช. ศึกษาดูงานรพ.ศรีธัญญา พบมิติใหม่ของการให้บริการและดูแลผู้ป่วยทางจิต ในโอกาสนี้ยังได้เข้าเยี่ยมชมการทำงานในแผนกต่างๆของโรงพยาบาลอย่างใกล้ชิดด้วย

สถาบันการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติสัญญา ธรรมศักดิ์ สำนักงาน ป.ป.ช. นำนักศึกษา หลักสูตร “นักบริหารยุทธศาสตร์การป้องกันและปราบปรามการทุจริตระดับสูง” (นยปส.) รุ่นที่ 11 ศึกษาดูงานที่รพ.ศรีธัญญา ในสังกัดกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ที่ห้องประชุม ชั้น 9 อาคารผู้ป่วยใน 9 ชั้น โดยมี นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต อธิบดีกรมสุขภาพจิต นพ.ศิริศักดิ์ ธิติดิลกรัตน์ ผอ.รพ.ศรีธัญญา นพ.บุรินทร์ สุรอรุณสัมฤทธิ์ ผอ.กองบริหารระบบบริการสุขภาพจิต เจ้าหน้าที่พยาบาล และฝ่ายต่างๆ ให้การต้อนรับ

โดย นพ.เกียรติภูมิ ได้กล่าวต้อนรับและแสดงความยินดีที่มีคณะนักศึกษาระดับผู้บริหารหน่วยงานในภาครัฐและเอกชน ให้ความสนใจมาศึกษาดูงานที่รพ.ศรีธัญญา ที่ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องจนได้รับรางวัลต่างๆมากกมาย ทั้งนี้ได้อธิบายถึงบทบาทหน้าที่และภารกิจของกรมสุขภาพจิตและรพ.ศรีธัญญา นอกจากนี้ นพ.บุรินทร์ สุรอรุณสัมฤทธิ์ ได้อธิบายถึงภารกิจสำคัญในงานส่งเสริมป้องกันด้านสุขภาพจิตด้วย

ทั้งนี้ หลังบรรยายเสร็จสิ้น คณะเจ้าหน้าที่นำผู้เข้าศึกษาดูงานไปดูการทำงานในส่วนต่างๆของโรงพยาบาล ประกอบด้วย จุดที่ 1 ตึกพุดศรีมาลา (ชั้น 7) ที่รับผู้ป่วยทางจิตมารักษา จุดที่ 2 ECT แผนกที่ใช้กระแสไฟฟ้ารักษาอาการป่วย จุดที่ 3 ตึกพิพิธภัณฑ์ ที่นำประวัติของรพ.ศรีธัญญา มาจัดแสดงไว้ จุดที่ 4 OPD คือ จุดให้บริการรักษาผู้ป่วยนอกที่นอกจากมีการรักษาอาการทางจิตแล้วยังมีบริการให้คำแนะนำอื่นๆด้วย และ จุดที่ 5 ร้านเพื่อน ร้านค้าสวัสดิการที่นำเอาสินค้าจากผู้ป่วยบางกลุ่มที่มีความสามารถ มาจำหน่ายรวมถึงของที่ระลึกต่างๆของรพ.ศรีธัญญา ด้วย

Let's block ads! (Why?)



"ต่างๆ" - Google News
July 06, 2020 at 12:30PM
https://ift.tt/3dXTP9z

"นยปส.รุ่นที่ 11"ศึกษาดูงาน รพ.ศรีธัญญา - สยามรัฐ
"ต่างๆ" - Google News
https://ift.tt/36O1zJu
Home To Blog

No comments:

Post a Comment