Pages

Monday, June 15, 2020

ประชาชนแห่เที่ยวสวนสัตว์ตามจังหวัดต่างๆ กันอย่างคึกคัก - ช่อง 7

mungkinbelum.blogspot.com
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี กลับมาเปิดให้บริการแรก โดยให้เข้าชมฟรี ผู้ที่สนใจก็สามารถจองบัตรเข้าชมล่วงหน้าผ่านแอปพลิชัน หรือ เว็บไซต์สวนสัตว์ จำกัดจำนวนวันละ 2 พันคน แบ่งเป็นช่วงเช้า 1,000 คน และช่วงบ่าย1,000 คน ล่าสุด มียอดจองทะลุ 2 หมื่นคนแล้ว เต็มไปอีก 10 วัน

บรรยากาศวันนี้ นักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวชมเนืองแน่น ซึ่งนายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว บอกว่า เตรียมมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 เข้มงวด ทั้งการคัดกรองผู้ที่เข้าไปท่องเที่ยว ทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัย วัดอุณหภูมิร่างกาย ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ สแกนไทยชนะ เว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร

สวนสัตว์นครราชสีมา มีนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชมตั้งแต่ 9 นาฬิกา ซึ่งเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ได้กระจายกันตรวจตราเข้มงวดตามจุดต่างๆ ตั้งแต่ทางเข้าสวนสัตว์ ที่มีการคัดกรองตามมาตรฐานสาธารณสุข ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย เน้นย้ำให้ทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัย มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้บริการ เมื่อเข้าไปภายใน เจ้าหน้าที่จะเตือนให้เว้นระยะห่างด้วย และจำกัดนักท่องเที่ยววันละ 2,000 คน เพื่อไม่ให้เกิดความแอดอัดมากเกินไป

สวนสัตว์ขอนแก่น หลังปิดนานกว่า 3 เดือน ก็กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในเช้าวันนี้ ซึ่งพบว่า มีนักท่องเที่ยวประมาณ 500 คน ที่จองคิวเข้าชมผ่านระบบออนไลน์เดินทางไปเที่ยวชมแล้ว และจากข้อมูลก็พบว่ามีการจองบัตรเข้าชมออนไลน์จำนวนมากถึงสิ้นเดือนนี้ โดยสวนสัตว์ขอนแก่น เตรียมมาตรการรับมือต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ จะยังไม่เปิดให้บริการ จุดแสดงแมวน้ำและโซนสวนน้ำ ซึ่งคาดว่า จะกลับมาเปิดโซนดังกล่าวได้วันที่1 กรกฎาคมนี้ โดยจะเก็บค่าเข้าครึ่งราคา เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว

Let's block ads! (Why?)



"ต่างๆ" - Google News
June 15, 2020 at 01:36PM
https://ift.tt/2YAo7JZ

ประชาชนแห่เที่ยวสวนสัตว์ตามจังหวัดต่างๆ กันอย่างคึกคัก - ช่อง 7
"ต่างๆ" - Google News
https://ift.tt/36O1zJu
Home To Blog

No comments:

Post a Comment