Pages

Sunday, September 6, 2020

เดินดูสัตว์น้ำ ณ อควาเรียมภูเก็ต ที่เที่ยวภูเก็ต แบบไม่ต้องดำน้ำไปดูเอง - True ID - Travel

mungkinbelum.blogspot.com

     ใครที่ไปเที่ยวทะเลแล้วไม่ได้เห็นทะเล ก็คงเหมือนกันการไปดำน้ำแต่ไม่ได้เห็นสัตว์ทะเลที่เราอยากเจอใช่ไหมล่ะคะ แต่ถ้าไม่อยากพลาดสัตว์ทะเลน้อยใหญ่ ก็ต้องไปในสถานที่ที่รวบรวมสัตว์ต่างๆ เอาไว้ให้เราได้ดูกัน วันนี้เราเลยพามารู้จัก ที่เที่ยวภูเก็ต อย่าง สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต หรือ Phuket Aquarium ที่เป็นแหล่งรวบรวมสัตว์น้ำต่างๆ เอาไว้ค่ะ

Brester Irina / Shutterstock.com

สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต

อควาเรียม ประจำภูเก็ต ที่ต้องมา

     สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต หรือ Phuket Aquarium ตั้งอยู่บน ถนนศักดิเดช ตำบลวิชิต อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต ที่นี่ถือว่าเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ และศูนย์จัดแสดงพันธุ์สัตว์น้ำนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็น น้ำจืดและน้ำเค็ม กว่า 130 ชนิดเลยทีเดียวค่ะ มีปลาพันธุ์หายากให้ดูมากมายหลายชนิด เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งเดียวในภูเก็ตเลยก็ว่าได้ค่ะ

Serg Zastavkin / Shutterstock.com

     ภารกิจหลักของที่นี่ คือ การส่งเสริมและเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับคุณค่าและความสำคัญ รวมไปถึงแนวทางในการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอีกด้วยค่ะ นอกจากนี้ก็ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตมาอย่างยาวนานกว่า 30 ปีแล้วค่ะ โดยภายในจะแบ่งโซนต่างๆ ออกเป็นทั้งหมด 5 โซนด้วยกันค่ะ

ดูสัตว์น้ำน้อยใหญ่ จัดเต็มไฮไลท์ ของ อควาเรียมภูเก็ต

     โดยโซนที่ 1 คือ โซนอควาเรียม ที่จัดแสดงพันธุ์สัตว์น้ำจืด น้ำเค็ม และอื่นๆ มากกว่า 130 สายพันธุ์ รวม 1,500 ชนิด แบ่งเป็น 11 โซน ไม่ว่าจะเป็น โซนโมเดลปลาจำลองขนาดใหญ่และปลาหายากสายพันธุ์ต่างๆ โซนนางเงือก หรือ เมืองบาดาล ที่สามารถชมความงามใต้ทะเลจากวรรณคดี โซนสัตว์ใต้ทะเลลึกต่างๆ โซนอุโมงค์ใต้ทะเล ที่สามารถลอดใต้ท้องทะเลขนาดใหญ่ โซนตู้ปลาขนาดยักษ์ 12 เหลี่ยม ที่มีปลาหมอฝูงใหญ่ เป็นต้นค่ะ

Brester Irina / Shutterstock.com

     นอกจากไฮไลท์ในโซนที่ 1 แล้ว ก็ยังมี โซน 2 เส้นทางศึกษาธรรมชาติ ชมวิวทะเลแหลมพันวา รวมไปถึงสัตว์และพืชทะเลตามแนวชายฝั่งอีกด้วยค่ะ โซนที่ 3 โรงเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ สถานที่ดูแลและเพาะพันธุ์สัตว์น้ำต่างๆ โซนที่ 4 บ่อเลี้ยงเต่าทะเล และโซนที่ 5 โซนสุดท้าย เรือจักทอง เรือสำรวจทะเลลึกที่มีความลับ และสามารถจุคนได้ถึง 100 คนเลยทีเดียวค่ะ

     เรียกได้ว่าเป็น อควาเรียม หรือ สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำที่รวบรวมไว้เยอะมากๆ แบบที่ว่าไม่ต้องไปดำน้ำดูเองเลยค่ะ ใครที่อยากเที่ยวบนบกแบบไม่ต้องออกทะเล แต่ยังได้ดูสัตว์ทะเลสวยๆ งามๆ แล้วล่ะก็ ก็อย่าลืมแวะมาเที่ยวที่ สถานแสดงพันธุ์น้ำภูเก็ต แห่งนี้เลยค่ะ รับรองว่าไม่ว่าวัยไหนๆ ก็ต้องถูกใจอย่างแน่นอนค่ะ

Brester Irina / Shutterstock.com

  • ที่อยู่ : สถานแสดงพันธุ์น้ำภูเก็ต หมู่ที่ 8 51 ถนนศักดิเดช ตำบลวิชิต อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/YXu9YpwLaZr8sTnv7 
  • เปิดให้เข้าชม : 08.30-16.30 น.
  • ค่าเข้าชม : คนไทย ผู้ใหญ่ 50 บาท เด็ก 20 บาท , ต่างชาติ ผู้ใหญ่ 180 บาท เด็ก 100 บาท
  • โทร : 0-7639-1126
  • เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/Phuketaq 

Let's block ads! (Why?)



"ต่างๆ" - Google News
September 06, 2020 at 02:05PM
https://ift.tt/3lVsOck

เดินดูสัตว์น้ำ ณ อควาเรียมภูเก็ต ที่เที่ยวภูเก็ต แบบไม่ต้องดำน้ำไปดูเอง - True ID - Travel
"ต่างๆ" - Google News
https://ift.tt/36O1zJu
Home To Blog

No comments:

Post a Comment