Pages

Tuesday, September 1, 2020

แก๊งเซเลบเพื่อนซี้...เกี่ยวแขนกันทำประโยชน์เพื่อสังคม - ผู้จัดการออนไลน์

mungkinbelum.blogspot.com


ใครว่าบรรดาแก๊งเพื่อนซี้เซเลบคนดัง เวลาว่างจะชวนกันไปเลือกซื้อเพชร ชอปกระเป๋าแบรนด์เนม หรือล่องเรือยอชต์ใช้ชีวิตสุดไฮเอนด์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น จริงๆ แล้วหากมีวันว่างตรงกัน เซเลบกับผองเพื่อนสุดซี้ก็จะชวนกันไปปฏิบัติการก่อการดี พากันไปทำบุญบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ยังสถานที่ต่างๆ แต่จะมีคู่ไหนบ้างที่ชอบใช้วันว่างหรือวันสำคัญในชีวิต รวมตัวกันไปทำบุญสร้างโอกาสดีๆ ให้กับผู้ที่มีชีวิตยากลำบากกว่า ตามไปดูกันเลยค่ะ

คริสติน่า เศรษฐบุตร
เริ่มที่สาวๆ สมาชิก darlinggang ซึ่งประกอบด้วย เซเลบสาวคุ้นหน้าคุ้นตากันดีในวงสังคม อย่าง คริสตี้-คริสติน่า เศรษฐบุตร, จุ๊-นาขวัญ รายนานนท์, เปิ้ล-ชัชชฎา ก้องธรนินทร์, ฬินา-ภชสร ลีนุตพงษ์, พอลลีน ล่ำซำ, แคท-วันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ และ แอ๊นท์-กาญจน์ชนิตา เรืองสุรัตน์ ทุกวันสำคัญของสมาชิกในแก๊ง โดยเฉพาะ วันเกิด สาวๆ ทั้ง7 คนก็จะมารวมตัวกันอย่างเหนียวแน่น พากันไปทำบุญตามสถานที่ต่างๆ ตลอดเวลา เกือบทุกเดือนก็ว่าได้

คริสตี้เล่าให้ฟังด้วยน้ำเสียงสดใสว่า ก่อนที่จะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เธอและผองเพื่อนชาวแก๊งจะชักชวนกันไปทำบุญ ตามสถานสงเคราะห์วัดวาอารามอยู่เป็นประจำแทบทุกเดือน เพราะสมาชิกในกลุ่มมีวันเกิดกันคนละเดือนนั่นเอง

คริสตี้กับสาวๆ darlinggang รวมตัวกันไปทำบุญ
“สมาชิกในกลุ่มเรามีหลายคน ดังนั้น ทุกวันเกิดของแต่ละคนก็จะนัดเจอกัน นั่นหมายถึงแทบทุกเดือน เพื่อรวมตัวกันรับประทานอาหารในช่วงเย็น ส่วนช่วงเช้าพวกเราทั้ง7 คนก็จะรวมตัวพากันไปทำบุญเลี้ยงอาหารกลางวันตามสถานสงเคราะห์ต่างๆ อย่าง สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีในพระอุปถัมภ์ หรือบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี ซึ่งกิจกรรมที่เราไปทำ นอกจากเลี้ยงอาหารกลางวันแล้ว เรายังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่ทำให้น้องๆ มีความสุขอย่างเช่น ร้องเพลง และอ่านนิทานให้น้องๆ ฟัง”

หากในวันเกิดเดือนไหนของสมาชิกในกลุ่มอยู่กันไม่ครบ ก็จะเปลี่ยนแผนจากการรวมกลุ่มกันไปทำบุญยังสถานสงเคราะห์ เป็นการเรี่ยไรบริจาคเงินกันในกลุ่มแทนของขวัญที่จะนำมาให้กันในวันเกิด แล้วนำเงินทั้งหมดไปทำบุญตามวัดวาอารามต่างๆ

คริสตี้กับสาวๆ ร่วมเลี้ยงอาหารเด็กๆ
“พวกเรารู้จักกันมาไม่ต่ำกว่า10ปี เราคบกันมาตั้งแต่ยังเป็นสาวโสด จนมีครอบครัวมีลูก ผ่านอะไรต่างๆ มามากมาย บางวันเกิดของสมาชิกบางคนอาจติดธุระของครอบครัวที่ขาดไม่ได้ ดังนั้น ในเดือนนั้นสมาชิกเราก็จะไม่สามารถมารวมตัวกันได้ครบ ก็จะเปลี่ยนแผนจากการไปบำเพ็ญประโยชน์ตามสถานสงเคราะห์ มาเป็นร่วมกันบริจาคเงินแทนของขวัญวันเกิด แล้วให้เจ้าของวันเกิดนำเงินที่ได้ไปทำบุญตามวัดต่างๆ เพียงเท่านี้พวกเราก็สุขใจที่ได้ทำบุญร่วมกันแล้วค่ะ”

การทำบุญของทั้ง7สาว ไม่ได้เฉพาะเจาะจงแค่วันเกิด หากในยามที่นักรบชุดขาวทุกคนกำลังต่อสู้กับการรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างหนักหน่วง เธอและเพื่อนก็ลงขันจัดหาสิ่งของจำเป็น รวมถึงส่งอาหารกลางวันไปให้ทีมแพทย์ทุกคนถึงโรงพยาบาล เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการให้กำลังใจคุณหมอและพยาบาล


“ช่วงที่ไวรัสโควิด-19 ระบาดในประเทศไทย ขณะนั้น พวกเราทุกคนเห็นคุณหมอพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ต้องทำงานอย่างหนัก รวมถึงช่วงนั้นอุปกรณ์ที่ใช้ป้องกันขาดแคลนอย่างมากด้วย เราจึงได้ระดมเงินกันภายในกลุ่ม เพื่อจัดซื้อหน้ากากอนามัย เฟซชิลด์ รวมถึงชุดPPE ไปมอบให้กับโรงพยาบาลรามาธิบดี และส่งข้าวกล่องไปให้กำลังใจทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน”

เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ดีขึ้นแล้ว คริสตี้บอกว่า สาวๆ ทั้ง7 คนจะนัดรวมตัวกันเพื่อไปทำบุญที่วัดในจังหวัดอยุธยาอีกครั้งหนึ่ง แต่ตอนนี้ต้องร้องเพลงรอไปก่อนคร่า โควิดหายเมื่อไหร่ทุกคนจะกลับมารวมตัวกันเหนียวแน่นเหมือนเดิม

ณัฐพล จุฬางกูร และพัชราภา ไชยเชื้อ
ส่วนคู่เพื่อนซี้หนุ่มไฮโซนักธุรกิจหมื่นล้าน “นัท-ณัฐพล จุฬางกูร” กับซุปตาร์สาวตัวแม่ “อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ” ที่เป็นเพื่อนซี้สนิทสนมกันมานานกว่า 10 ปีแล้ว และทุกวันสำคัญในชีวิต อย่าง วันเกิด สองคู่หูสุดซี้ก็จะเกี่ยวก้อยกันไปทำบุญยังสถานสงเคราะห์ต่างๆ อยู่เป็นประจำ เรียกว่าหล่อสวยใจบุญด้วยกันทั้งคู่

ไฮโซหนุ่มหล่อใจบุญ นัทเล่าให้ฟังว่า โดยปกติเขาและเพื่อนซี้จะพากันไปทำบุญแทบทุกครั้งที่มีโอกาส ไม่ว่าจะเป็น การเข้าวัด บริจาคเงินช่วยเหลือการกุศล หรือทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ให้กับองค์กรการกุศลต่างๆ


“เราสองคนมีไลฟ์สไตล์ที่ตรงกันอย่างหนึ่ง ถึงทำให้คบกันมานานกว่า10ปี คือเราชอบไปทำบุญยังสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะไปไถ่ชีวิตโคกระบือยังวัดต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด บริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือการกุศลในโอกาสต่างๆ อย่าง ตอนเกิดเหตุการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผมและคุณอั้มก็บริจาคเงินให้กับโรงพยาบาล เพื่อสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์”


แต่งานบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ที่สองคู่หูสุดซี้ทำเป็นประจำทุกวันเกิดและวันสำคัญของชีวิตคือ การไปมอบความสุขและเสียงหัวเราะให้กับเด็กๆ ที่ป่วยอยู่ในสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า การที่ไปทำกิจกรรมเลี้ยงวันเกิดตัวเองที่โรงพยาบาลเด็กนั้น ก็ไม่ได้มุ่งหวังว่าจะได้บุญกุศลกลับมาเยอะอะไร เพียงแต่อยากแบ่งปันความทุกข์ของเด็กๆที่เผชิญกับความเจ็บป่วย ให้มีความสุขในชีวิตอีกครั้ง


“ทุกวันเกิดของผม หรือของคุณอั้ม เราจะชวนกันไปทำบุญเลี้ยงอาหารกลางวัน นำตุ๊กตาไปให้น้องๆ ทุกคนที่เจ็บป่วย พร้อมนำเครื่องดนตรีไปเล่นให้น้องๆ ฟัง อันเป็นการแบ่งเบาความทุกข์ความเจ็บปวดของน้องๆ ผ่านเสียงเพลง ผมไม่เคยคิดว่าสิ่งที่เราทำลงไป จะต้องได้บุญย้อนกลับมามากมายก่ายกอง แต่เรามีความสุขทุกครั้งที่ได้เห็นรอยยิ้มของน้องๆ เวลาที่เราทำสิ่งดีๆ ให้กับเขา มันเหมือนว่าเราได้ช่วยแบ่งเบาความทุกข์จากอาการเจ็บป่วยของพวกเขา มันทำให้มีความสุขอิ่มเอมใจอย่างบอกไม่ถูกครับ” ไฮโซหนุ่มนักธุรกิจพันล้านเล่าด้วยน้ำเสียงปลาบปลื้ม

#คริสติน่า เศรษฐบุตร #darlinggang # ณัฐพลจุฬางกูร #พัชราภาไชยเชื้อ #CelebOnline
#ทำบุญ #บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ #เลี้ยงอาหารเด็ก

IG : nut_nuttapol, krisy.sethaputra

Let's block ads! (Why?)



"ต่างๆ" - Google News
September 02, 2020 at 08:37AM
https://ift.tt/3lEiHIA

แก๊งเซเลบเพื่อนซี้...เกี่ยวแขนกันทำประโยชน์เพื่อสังคม - ผู้จัดการออนไลน์
"ต่างๆ" - Google News
https://ift.tt/36O1zJu
Home To Blog

No comments:

Post a Comment