Pages

Saturday, September 5, 2020

ตะลอนเที่ยว : ชมความงดงามของเมืองกระบี่ ผ่านเลนส์ - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

mungkinbelum.blogspot.com

วันอาทิตย์ ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2563, 06.00 น.

วันที่ 11-14 กันยายนนี้ มวลสมาชิกผู้อ่านหนังสือพิมพ์แนวหน้า และผู้ฟังรายการ Good Time (ทางสถานีวิทยุจุฬาฯ FM 101.5 MHz ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 20.35-22.00 น.)จะไปท่องเที่ยวเมืองกระบี่ด้วยกัน โดยทริปนี้จะเน้นการท่องเที่ยวแบบเนิบนาบละมุนละไม เที่ยวแบบ slow lifeเน้นการสัมผัสธรรมชาติ สัมผัสชีวิตของผู้คนอย่างใกล้ชิด ส่วนอาหารการกินก็เน้นอาหารทะเล เน้นผักผลไม้ และเน้นการเข้าไปสัมผัสความร่มเย็นของพระพุทธศาสนาในวัดวาอารามต่างๆ ของเมืองกระบี่ 

ชื่อเสียงในเรื่องความงดงามของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในเมืองกระบี่นั้นมีมากมายจนเกินจะพรรณนาได้หมดได้สิ้นในระยะเวลาอันสั้น เพราะมีทั้งทะเลที่สวยใสหาดทรายขาวละเอียดแสนสะอาด เกาะที่งดงามติดอันดับโลก ถ้ำต่างๆ นานาที่งดงามด้วยหินงอกหินย้อยและยังเป็นแหล่งอารยธรรมในยุคเก่าก่อนของมนุษย์โลกใต้น้ำที่แสนมหัศจรรย์ ป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์ แหล่งอนุบาลสัตว์ทะเล ชุมชนชาวบ้านที่นับถือศาสนาต่างกัน แต่สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างกลมกลืนและเกื้อหนุนกันด้วยดีเสมอมา

ส่วนเรื่องอาหารการกินนั้น ต้องยอมรับว่ากระบี่คือแหล่งของอาหารที่แสนอุดมสมบูรณ์ ทั้งอาหารประจำถิ่นที่รสชาติจัดจ้านชวนรับประทาน และอาหารทะเลที่
สดสะอาดและแสนอร่อย บอกได้คำเดียวชัดๆ ว่า ใครก็ตามที่ได้สัมผัสเสน่ห์ของเมืองกระบี่แล้ว จะหลงใหลและฝันถึงเสน่ห์แห่งเมืองกระบี่ตลอดเวลา

วันนี้คอลัมน์ตะลอนเที่ยวนำภาพถ่ายที่บ่งบอกถึงมนต์เสน่ห์ของเมืองกระบี่ในแง่มุมต่างๆ มาอวดสายตาของคุณผู้อ่าน โดยได้รับอนุญาตจากกลุ่มช่างภาพฝีมือดีที่ร่วมกันจัดงาน 60 ช่างภาพเปิดภาพเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม โดยนำเสนอภาพถ่ายที่บอกถึงความงดงามของสถานที่ต่างๆ ในเมืองกระบี่  

ภาพงามทุกภาพของเมืองกระบี่ที่คอลัมน์นี้นำมาเสนออย่างต่อเนื่องหลายสัปดาห์มาแล้วนั้น เป็นเครื่องยืนยันว่า ทุกจุดทุกที่ของเมืองกระบี่เต็มไปด้วยสีสัน มีชีวิตชีวา และมีความงดงามที่รอให้คุณๆ ไปสัมผัส

เราสามารถพูดได้อย่างภาคภูมิใจว่าเมืองกระบี่มีความงามที่ชวนให้ใหลหลง เพราะแค่เพียงสถานที่แห่งเดียวกัน คือชายหาดของกระบี่ แต่เมื่อเราไปเยือนในเวลาที่แตกต่างกัน ก็จะได้รับความงามที่แสนประทับใจที่ต่างกันไป เพราะมีองค์ประกอบของแสงและเงาเขามาช่วยแต่งเติมเพิ่มสีสันให้ความงามของสถานที่โดดเด่นงามสะดุดตา

ขอเรียนแจ้งให้ทุกท่านทราบว่าสำหรับทริปกระบี่ วันที่ 11-14 กันยายนนี้ไม่สามารถรับสมาชิกเพิ่มเติมได้อีกแล้ว เนื่องจากเราเน้นการท่องเที่ยวกันแบบกลุ่มเล็กๆ เน้นความเป็นกันเอง เน้นความละมุนละไมของการท่องเที่ยว และที่สำคัญคือเน้นมิตรภาพที่ยาวนานของหมู่สมาชิกที่ร่วมทริป 

ดังนั้น หากคุณๆ สนใจต้องการร่วมทริปกระบี่แสนสวย สุดสุขสันต์กับเราอีกในทริปต่อๆ ไป กรุณาติดต่อสำรองที่นั่งที่ หมายเลขโทรศัพท์ 091-7233615(แต่ละทริปนั้น เรารับสมาชิกเพียง 12-14 ท่านเท่านั้นครับ)

Let's block ads! (Why?)



"ต่างๆ" - Google News
September 06, 2020 at 06:00AM
https://ift.tt/332nyuD

ตะลอนเที่ยว : ชมความงดงามของเมืองกระบี่ ผ่านเลนส์ - หนังสือพิมพ์แนวหน้า
"ต่างๆ" - Google News
https://ift.tt/36O1zJu
Home To Blog

No comments:

Post a Comment