Pages

Tuesday, September 1, 2020

'ครูตั้น'พร้อมรับม็อบนักเรียนเลว 5 ก.ย. - เดลีนีวส์

mungkinbelum.blogspot.com

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล  นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่กลุ่มนักเรียนเลวประกาศนัดชุมนุมที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ ในวันที่ 5 ก.ย.นี้ เพื่อทวงถามความคืบหน้าข้อเรียกร้องต่าง ๆ ว่า หลังจากที่กลุ่มนักเรียนเลวมาชุมนุมที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา ทำให้เราได้รับทราบข้อมูลต่าง ๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับปัญหาด้านการศึกษา โดยในวันนั้น ตนได้สื่อสารให้เขารับทราบถึงแนวทางที่กระทรวงศึกษาธิการจะดำเนินการแก้ไขปัญหาต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่อยู่ในแผนงานของกระทรวงศึกษาธิการอยู่แล้

ส่วนการที่เขาจะมาแสดงออกในวันที่ 5 ก.ย.นั้น ตนได้เชิญนักเรียนกลุ่มดังกล่าว ให้มาพูดคุยในที่กระทรวงฯ  แต่กลุ่มนี้ต้องการใช้พื้นที่สาธารณะด้านหน้ากระทรวงฯ เพื่อการแสดงออก เพราะต้องการให้คนอื่น ๆ ได้มาร่วมแสดงออกถึงความคิดเห็นต่าง ๆ ด้วย ซึ่งตนไม่มีปัญหาและพร้อมจะออกไปรับฟังความคิดเห็นของนักเรียนหากต้องการ เพราะทราบว่า จะมีการชุมนุมประมาณ 2 ชั่วโมง และตนยินดีที่จะไปพูดคุยกับในเรื่องของการศึกษา

เมื่อถามถึงความคืบหน้าของการให้แต่ละโรงเรียนเปิดเวทีให้เด็ก ๆ แสดงความคิดเห็น แล้วส่งข้อมูลรายละเอียดมาให้กระทรวงฯ  นายณัฏฐพล กล่าวว่า ได้ส่งข้อมูลมาให้ทางกระทรวงฯแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา อนาคตของเด็กนักเรียน รวมไปถึงเรื่องที่เกี่ยวกับครูอาจารย์ และอนาคตการศึกษาไทย ที่บรรดาเด็กนักเรียนเห็นว่า ควรจะมีการปรับปรุง หลังจากที่เรารวบรวมข้อมูลเหล่านี้มาแล้วจะมีการอธิบายให้ทุกคนทราบว่า เรื่องใดบ้างที่ทางกระทรวงฯ ได้ดำเนินการแล้ว และเรื่องใดบ้างที่ทางกระทรวงฯ ไม่สามารถดำเนินการได้ แต่ส่วนใหญ่เป็นสิ่งที่เราอยากปรับปรุงการศึกษาไทยอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่กลุ่มไทยภักดี ได้เปรียบเทียบการชุมนุมของนักเรียนนักศึกษาในขณะนี้ว่าจะถูกชักจูงให้กลายเป็นเหมือนกลุ่มเรดการ์ด และมีการปลูกฝังลัทธิชังชาติ ว่า กลุ่มไทยภักดีเป็นการแสดงออกอีกด้านหนึ่งที่ต้องการจะปกป้องชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ โดยเขายืนยันว่า จะไม่กระทำการที่เป็นม็อบชนม็อบ ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า การเคลื่อนไหวของทั้งสองกลุ่มที่มีความเห็นแตกต่างกันจะเป็นอย่างไร ทั้งนี้ตนยืนยันว่า เรื่องที่สำคัญคือ ต้องช่วยกันทำความเข้าใจ ว่าทุกคนควรจะดำเนินไปในทางไหนในการทำให้ประเทศชาติเกิดความสงบ และไม่ว่าจะกลุ่มใดจะเคลื่อนไหวอย่างไรก็ควรจะต้องยึดถือผลประโยชน์ของประเทศเป็นสำคัญ.

 

Let's block ads! (Why?)



"ต่างๆ" - Google News
September 01, 2020 at 02:06PM
https://ift.tt/3lAEcKr

'ครูตั้น'พร้อมรับม็อบนักเรียนเลว 5 ก.ย. - เดลีนีวส์
"ต่างๆ" - Google News
https://ift.tt/36O1zJu
Home To Blog

No comments:

Post a Comment