Pages

Thursday, July 2, 2020

ไม่ต้องระแวง..ตั้ง ก.ก.ปฏิรูปฯ ปท.เพิ่ม - คมชัดลึก

mungkinbelum.blogspot.com

อาจมีคนสงสัยว่า.. ทำไมจู่ๆที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2563 มีมติแต่งตั้ง"คณะกรรมการปฏิรูปประเทศ" จำนวน 13 คณะ  185 คน แบ่งเป็นแต่งตั้งคณะกรรมการปฏิรูปประเทศแทนผู้ที่พ้นจากตำแหน่งและแต่งตั้งเพิ่มเติม จำนวน 11 คณะ  อาทิ คณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง ,คณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการบริหารราชการแผ่นดิน,คณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกฎหมาย ,คณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม,คณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านเศรษฐกิจ,คณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านสังคม เป็นต้น
 และยังมีการแต่งตั้งคณะกรรมการปฏิรูปประเทศเพิ่มขึ้นอีก 2 ด้าน คือ คณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการศึกษา และคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านวัฒนธรรม กีฬา แรงงานและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ 

รศ.ดร.เจษฎ์ โทณะวณิก ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง อธิบายว่า คณะกรรมการปฏิรูปประเทศมาจากการที่รัฐธรรมนูญกำหนดให้มี"ยุทธศาสตร์ชาติ"และให้มีการปฏิรูปประเทศด้านต่างๆ การปฏิรูปประเทศต้องสอดคล้องกับ "ยุทธศาสตร์ชาติ" ดังนั้นเมื่อมียุทธศาสตร์ชาติ ก็มีกำหนดแผนและขั้นตอนการปฏิรูปประเทศ จากนั้นก็มีการกำหนดแผนแม่บทการปฏิรูปประเทศให้สอดคล้องกับ"แผนยุทธศาสตร์ชาติ"

Let's block ads! (Why?)



"ต่างๆ" - Google News
July 02, 2020 at 12:51PM
https://ift.tt/2NN88mH

ไม่ต้องระแวง..ตั้ง ก.ก.ปฏิรูปฯ ปท.เพิ่ม - คมชัดลึก
"ต่างๆ" - Google News
https://ift.tt/36O1zJu
Home To Blog

No comments:

Post a Comment