Pages

Friday, June 19, 2020

"อนุทิน" เผยไทยเนื้อหอม หลายประเทศอยากคุย Travel Bubble สัปดาห์หารือทูตประเทศต่างๆ - ผู้จัดการออนไลน์

mungkinbelum.blogspot.com


“อนุทิน เผยไทยเนื้อหอม หลายประเทศอยากหารือจับคู่เดินทาง Travel Bubble สัปดาห์หน้าเตรียมหารือทูตประเทศต่างๆ ทั้ง จีน สิงคโปร์ สวิตเซอร์แลนด์ นิวซีแลนด์ ขออย่าห่วง ต้องมีมาตรการคุมโรคที่ทุกฝ่ายพอใจ

วันนี้ (19 มิ.ย.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงการเจรจาจับคู่ประเทศเดินทาง (Travel Bubble) ว่า สัปดาห์หน้าจะเป็นสัปดาห์แห่งการเจรจาพูดคุยกับเอกอัครราชทูตประเทศต่างๆ ซึ่งมีหลายประเทศติดต่อเข้ามา ถือว่าค่อนข้างเนื้อหอม เพราะเชื่อมั่นในการควบคุมป้องกันโรคของไทยที่ผ่านมา ซึ่งคงจะน่าตกใจมากหากไม่มีประเทศไหนติดต่อเข้ามาหาเราเลย

นายอนุทิน กล่าวว่า ทั้งนี้ วันที่ 22 มิ.ย. มีนัดหารือกับทูตจีน ส่วนสิงคโปร์ได้หารือกันไปบ้างแล้ว อยู่ระหว่างนัดหมายหารืออีกรอบ นอกจากนี้ ยังมีนัดหมายพบท่านทูตสวิตเซอร์แลนด์ และ นิวซีแลนด์ เบื้องต้นเป็นการพบเพื่อตกลงกันในหลักการ ก่อนที่เราจะเสนอกรอบต่อ ศบค. และให้กรมควบคุมโรคไปกำหนดหลักการ ขอคนไทยอย่าเป็นห่วง กว่าที่เราจะยอมให้มีการเดินทางเข้าประเทศ ต้องมีมาตรการควบคุม ป้องกันโรคที่ทุกฝ่ายพึงพอใจ มีมาตรฐานควบคุม ป้องกันโควิด-19 เท่าเทียมกัน

Let's block ads! (Why?)



"ต่างๆ" - Google News
June 19, 2020 at 03:53PM
https://ift.tt/37G6mx4

"อนุทิน" เผยไทยเนื้อหอม หลายประเทศอยากคุย Travel Bubble สัปดาห์หารือทูตประเทศต่างๆ - ผู้จัดการออนไลน์
"ต่างๆ" - Google News
https://ift.tt/36O1zJu
Home To Blog

No comments:

Post a Comment