Pages

Thursday, June 4, 2020

ผู้ว่าฯ หารือกงสุลประเทศต่างๆในภูเก็ต ร่วมสร้างความเชื่อมั่นท่องเที่ยวหลังโควิด - เสียงใต้รายวัน

mungkinbelum.blogspot.com

ผู้ว่าฯภูเก็ต ประชุมหารือกับกงสุลจากประเทศต่างๆ ในจังหวัด ร่วมสร้างความเชื่อมั่นท่องเที่ยวหลังสถานการณ์โควิด-19

วันนี้ ( 4 มิ.ย.) ที่ห้องประชุมคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประชุมร่วมกับกงสุลและกงสุลกิตติมศักดิ์ประเทศต่างๆ ประจำจังหวัดภูเก็ต อาทิ ออสเตรเลีย รัสเซีย เกาหลี เนเธอร์แลนด์ สวิสเซอร์แลนด์ ฝรั่งเศส อังกฤษ แม็กซิโก เดนมาร์ค ฟิลแลนด์ นอร์เวย์ ชิลี เยอรมัน ฯลฯ  เพื่อหารือและรับฟังความคิดเห็นต่อทิศทางการพัฒนาจังหวัดภูเก็ต ภายหลังสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดภูเก็ต

นายภัคพงศ์ กล่าวว่า  สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของจังหวัดภูเก็ต ที่ผ่านมานั้น  มีผู้ติดเชื้อจำนวน 227 ราย ขณะนี้รักษาหายกลับบ้านทั้งหมดแล้ว ทำให้ไม่มีผู้ติดเชื้อรักษาตัวที่โรงพยาบาล และปัจจุบัน ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มติดต่อกัน เป็นเวลากว่า 1เดือน ในส่วนของการอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ตเดินทางกลับบ้านแล้วกว่า 2,827 คน ใน 24 ประเทศ

สำหรับแนวทางในการฟื้นฟูเศรษฐกิจและประเทศขณะนี้รัฐบาลมีมาตรการเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม  โดยการกู้เงินจำนวน  1 ล้านล้านบาท โดยแบ่งเป็นแผนงานด้านการสาธารณสุข 45,000 ล้านบาท แผนงานโครงการเยียวยา 555,000 ล้านบาท และกรอบวงเงินฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม 400,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ทางกงสุลและกงสุลกิตติมศักดิ์ ได้ขอบคุณจังหวัดภูเก็ตที่ให้การดูแลช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 เป็นอย่างดี โดยนักท่องเที่ยวยังคงมีความเชื่อมั่นและอยากจะเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตอีกเมื่อสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ พร้อมทั้งได้แสดงความคิดเห็น ต้องการให้จังหวัดภูเก็ตจัดกิจกรรมนำคณะทูตจากประเทศต่างๆ เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตเพื่อให้เห็นภาพแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงาม และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดภูเก็ต

นายภัคพงศ์ กล่าวอีกว่า จังหวัดได้เตรียมโครงการดังกล่าวไว้ และได้หารือกับกระทรวงการต่างประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่า เมื่อสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติจะสามารถดำเนินการโครงการต่างๆ  ได้ต่อไป

ส่วนข้อเสนอที่อยากจะให้กระทรวงการต่างประเทศมีการอำนวยความสะดวกเกี่ยวกับการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร เกิน 30 วัน ในกรณีที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาใช้บริการด้านการแพทย์ในประเทศไทย  หากมีการจัดทำโครงการ Medical Hub  สำเร็จเกิดเป็นรูปธรรมในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตจะดำเนินการร่วมกับสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวจังหวัดภูเก็ต เพื่อเสนอต่อกระทรวงการต่างประเทศให้พิจารณาในเรื่องนี้ต่อไป

Let's block ads! (Why?)



"ต่างๆ" - Google News
June 04, 2020 at 05:02PM
https://ift.tt/3eN6PQ9

ผู้ว่าฯ หารือกงสุลประเทศต่างๆในภูเก็ต ร่วมสร้างความเชื่อมั่นท่องเที่ยวหลังโควิด - เสียงใต้รายวัน
"ต่างๆ" - Google News
https://ift.tt/36O1zJu
Home To Blog

No comments:

Post a Comment