Pages

Wednesday, July 29, 2020

'เร้ดแฮท' ถอดรหัสไอที เพิ่มความสำเร็จดิจิทัลแบงกิ้ง - กรุงเทพธุรกิจ

mungkinbelum.blogspot.com

เทคโนโลยี กลายเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้การเปลี่ยนแปลงต่างๆ ดำเนินไปด้วยความเร็วที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง....

อาร์วิน สวามี ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมบริการทางการเงิน ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เร้ดแฮท กล่าวว่า สำหรับธุรกิจธนาคารต้องยอมรับว่าการดำเนินงานมีการเปลี่ยนแปลงที่ล่าช้า ทว่ากลับพบปัจจัยที่สามารถปรับโฉมได้อย่างรวดเร็วและก้าวกระโดด

โดยหนึ่งในปัจจัยดังกล่าวคือ การที่หน่วยงานที่กำกับดูแลออกใบอนุญาตต่างๆ ที่เกี่ยวกับ “ธนาคารดิจิทัล” ซึ่งก็จะขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละประเทศ ใบอนุญาตดังกล่าวอาจจะยินยอมผู้ได้รับใบอนุญาตที่ไม่ได้อยู่ในธุรกิจธนาคารมาก่อน (non-banking) สามารถดำเนินกิจกรรมบางชนิดได้เหมือนธนาคาร

ตัวอย่างเช่น การรับเงินฝากจากลูกค้ารายย่อย และการให้สินเชื่อให้กับธุรกิจต่างๆ การที่บริษัทเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องมีสาขาที่ตั้ง จึงเรียกกันว่าเป็น online-only, virtual banking หรือ neo-bank

เร้ดแฮทพบว่า ผู้เล่นรายใหม่เหล่านี้ รวมถึงฟินเทคทั้งหลายทำให้ความคาดหวังของลูกค้าต่อบริการต่าง ของธนาคารเพิ่มขึ้น ผลการวิจัยล่าสุดของฟอร์เรสเตอร์พบว่า 77% ของลูกค้าธนาคารในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกชอบที่จะติดต่อกับผู้ให้บริการทางการเงินของตนบนช่องทางดิจิทัลต่างๆ มากกว่า 

โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศที่มีการใช้งานอุปกรณ์โมบายสูงมาก เช่น ประเทศจีน อินเดีย อินโดนีเซีย และไทย โดยเกือบ 3 ใน 4 ยังเชื่อด้วยว่าพวกเขาควรจะสามารถทำธุรกรรมทางการเงินใดๆ ให้สำเร็จได้บนอุปกรณ์พกพา

Let's block ads! (Why?)



"ต่างๆ" - Google News
July 30, 2020 at 10:27AM
https://ift.tt/33egL2V

'เร้ดแฮท' ถอดรหัสไอที เพิ่มความสำเร็จดิจิทัลแบงกิ้ง - กรุงเทพธุรกิจ
"ต่างๆ" - Google News
https://ift.tt/36O1zJu
Home To Blog

No comments:

Post a Comment