Pages

Friday, July 10, 2020

รวบหนุ่มแสบตุ๋นนักธุรกิจ-เกษตรกรจัดบูธออกงานโอท็อปประเทศบรูไน ก่อนเชิดสินค้าหนี - สยามรัฐ

mungkinbelum.blogspot.com

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป., พ.ต.ท.พลวุฒิ ผาตินุวัติ สว.กก.1 บก.ป., จับกุมตัว นายธนเชษฐก์ แสงอรุณ อายุ 54 ปี ตามหมายจับศาลแขวงสมุทรปราการที่ 273/2561 ลงวันที่ 28 ธ.ค.61 กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกง” ได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งย่าน ถ.รัชดาภิเษก แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กทม.

สืบเนื่องจากเมื่อเดือน ก.ย. 60 นายธนเชษฐก์ ได้มีพฤติการณ์อ้างตัวว่าสามารถนำสินค้าโอท็อปต่างๆ ไปทำการเปิดบูท และขายในเทศกาลงานประจำปีที่ประเทศบรูไนได้ แต่มีข้อแม้ว่าผู้ประกอบการเหล่านี้จะต้องยอมส่งสินค้าต่างๆมาให้กับตนเองเพื่อเตรียมนำขึ้นเรือขนส่งไปจัดบูทขายที่ประเทศบรูไน รวมถึงเรียกเก็บค่าตั๋วเครื่องบิน ที่พักโรงแรมต่างๆระหว่างที่นำสินค้าไปเปิดบูธตามงานเทศกาลต่างๆ จนทำให้มีกลุ่มนักธุรกิจ, เกษตรกรผู้จำหน่ายสินค้าโอท็อปในประเทศไทย หลงเชื่อนำสินค้า กางเกงยีนส์จำนวนหนึ่งพันกว่าตัว, น้ำยาสมุนไพรห้าร้อยกว่าลัง, ครีมกันแดดและสบู่ล้างหน้าสองพันกว่าชิ้น รวมมูลค่าสินค้าประมาณ 2 ล้านบาท ส่งไปให้นายธนเชษฐก์ ที่โกดังสินค้าแห่งหนึ่งแถวจ.ชลบุรี พร้อมทั้งจ่ายเงินค่าตั๋วเครื่องบินพร้อมค่าที่พัก, อาหาร อีกประมาณ 250,000 บาท แต่เมื่อถึงกำหนดเดินทาง นายธนเชษฐก์ กลับส่งข้อความผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์มาแจ้งว่าการออกบูทจำหน่ายสินค้าที่ประเทศบรูไนในครั้งนี้ได้ถูกยกเลิก มีปัญหาติดขัดบางอย่าง ทางผู้เสียหายจึงได้ทวงถามขอค่าความเสียหายจากค่าใช้จ่ายต่างๆ รวมถึงสินค้ากลับคืน แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยง จึงได้รวมตัวเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ จนมีการออกหมายจับ ก่อนที่ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะสืบทราบว่าปัจจุบัน นายธนเชษฐก์ ได้กบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม. จึงนำกำลังจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน นายธนเชษฐก์ ให้การรับสารภาพว่าได้ทำผิดตามที่ถูกกล่าวหาจริง นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติยังพบว่ามีหมายจับคดี ฉ้อโกง และ พ.ร.บ.เช็ค ในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษและจ.อุบลราชธานี เมื่อปี 2561 ติดตัวอีก 2 คดี เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง สภ.บางแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Let's block ads! (Why?)



"ต่างๆ" - Google News
July 10, 2020 at 06:50PM
https://ift.tt/3gJHBTL

รวบหนุ่มแสบตุ๋นนักธุรกิจ-เกษตรกรจัดบูธออกงานโอท็อปประเทศบรูไน ก่อนเชิดสินค้าหนี - สยามรัฐ
"ต่างๆ" - Google News
https://ift.tt/36O1zJu
Home To Blog

No comments:

Post a Comment