Pages

Thursday, June 11, 2020

ทหารบุรีรัมย์ เตรียมพร้อมดูแลช่วยเหลือประชาชน รับมือหน้าฝน - สยามรัฐ

mungkinbelum.blogspot.com


ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 26 และกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 23 ค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก จ.บุรีรัมย์ จัดตรวจความพร้อมของกำลังพล และเครื่องมือยุทโธปกรณ์ เพื่อเตรียมความพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที และปลอดภัย หลังจากประเทศไทยได้เข้าสู่ฤดูฝน ซึ่งอาจเกิดมรสุม หรือภัยพิบัติต่างๆ เกิดขึ้นได้

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.63 ที่บริเวณสนามฟุตบอล มณฑลทหารบกที่(มทบ.) 26 ค่ายสมเด็จเจ้าะรัยามหากษัตริย์ศึก ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พลตรีศราวุธ มาศิริ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 26 ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 26 เป็นประธานในพิธีเปิดการตรวจความพร้อม ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ ทั้งข้อมูลข่าวสารในพื้นที่ ความพร้อมของกำลังพล และยุทโธปกรณ์ของหน่วย ให้มีความพร้อม ในการให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติต่างๆได้อย่างทันท่วงที และปลอดภัย

ทั้งนี้ เนื่องจากจากในห้วงนี้ประเทศไทย ได้เข้าสู่ฤดูฝนซึ่งอาจเกิดมรสุม หรือภัยพิบัติต่างๆ ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก ได้มีความห่วงใยในความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยทหารได้เตรียมความพร้อม ทั้งด้านกำลังพล ยุทโธปกรณ์ ในการช่วยเหลือประชาชน ผู้ประสบภัย และสนับสนุนการปฎิบัติ ตามแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของจังหวัด หากเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินจะสามารถเข้าช่วยเหลือประชาชนได้ทันที

โดยได้มีการจัดกำลังพล พร้อมเครื่องมือยุทโธปกรณ์ต่างๆ อาทิ เรือท้องแบน รถสูทกรรมไว้สำหรับประกอบเลี้ยง รถน้ำ รถดับเพลิง รถยนต์บรรทุก และอุปกรณ์เครื่องมืออื่นๆ จากศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 26 และกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 23(ร.23พัน.4) ค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก ไว้โดยได้เตรียมความพร้อมทั้งกำลังพล เครื่องมือยุทโธปกรณ์ต่างๆไว้ในที่ตั้ง หากมีการร้องขอหรือเกิดเหตุภัยพิบัติทางธรรมชาติ หน่วยจะได้จัดกำลังชุดบรรเทาสารณภัย ออกไปทำการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทันที ภายในศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 26 ค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก

พร้อมกันนี้ ยังได้มีการฝึกซ้อม การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติต่างๆ โดยการลองเหตุการณ์น้ำท่วม และมีน้ำหลากเฉียบพลัน ทำให้มีประชาชนจมน้ำ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 26 และกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 23 ค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก จึงได้จัดกำลังพลพร้อมเรือท้องแบน พร้อมประสานหน่วยแพทย์จากโรงพยาบาลค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก เข้าให้การช่วยเหลือ และปฐมพยาบาล ก่อนนำส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลใกล้เคียง และฝึกซ้อมการช่วยเหลือเคลื่อนย้ายประชาชนออกจากพื้นที่น้ำท่วมบ้านเรือน โดยเรือท้องแบน และแพ ที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 26 ได้จัดทำขึ้น ไว้เพื่อช่วยเหลือได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผู้บัญชามณฑลทหารบกที่ 26 ระบุว่า การปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่ประสบภัยพิบัติต่างๆ ขอให้กำลังพลทุกนาย ได้ทำอย่างเต็มกำลังขีดความสามารถ และเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ทันที เมื่อเกิดเหตุขึ้น ทั้งนี้ขอให้มีความพร้อมในการปฏิบัติ รวมทั้งติดตามเหตุการณ์ ข่าวสาร สถานการณ์ในพื้นที่ๆรับผิดชอบ ตลอดจนให้มีการประสานงาน การปฏิบัติร่วมกันกับหน่วยงาน ทุกภาคส่วนในพื้นที่อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง เพื่อให้พี่น้องประชาชน เกิดความเชื่อมั่นว่า ทหารอยู่เคียงข้างพ่อแม่พี่น้องประชาชนอยู่เสมอ และให้กำลังพลทุกนายรักษาสุขภาพทั้งทางร่างกายและจิตใจ ให้มีความพร้อม ในการปฏิบัติภารกิจ หน้าที่ ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้พี่น้องประ ชาชน

Let's block ads! (Why?)



"ต่างๆ" - Google News
June 12, 2020 at 01:16PM
https://ift.tt/2UzFKZl

ทหารบุรีรัมย์ เตรียมพร้อมดูแลช่วยเหลือประชาชน รับมือหน้าฝน - สยามรัฐ
"ต่างๆ" - Google News
https://ift.tt/36O1zJu
Home To Blog

No comments:

Post a Comment