Pages

Tuesday, September 15, 2020

อยากมี "ขนตา" สวยเด้งต้องรู้เรื่องนี้! - ไทยรัฐ

mungkinbelum.blogspot.com

16 ก.ย. 2563 10:14 น.

Lady MIRROR เคยสังเกตมั้ยคะ...ทำไมผู้หญิงที่มีดวงตากลมโตสวยงาม ถึงดูดีมีเสน่ห์ และชวนมองมากกว่าผู้หญิงคนอื่นๆ นั่นเป็นเพราะดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจ คอยทำหน้าที่สื่อสารอารมณ์และความรู้สึก และยังสามารถบ่งบอกความคิดต่างๆ ได้ จึงไม่แปลกที่สาวๆ จะปรารถนาที่มี "ดวงตา" ที่สวยสดงดงาม เพื่อสร้างเสน่ห์ให้กับตัวเอง นอกเหนือจากการแก้ไขรูปตาด้วยวิธีการศัลยกรรมแล้ว ยังมีวิธีที่ทำให้ดวงตาสวยงามน่ามองอีกวิธีหนึ่งคือ การทำให้ "ขนตา" ยาวขึ้นและงามงอนขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการติดขนตาหรือการต่อขนตา ล้วนแต่ทำให้สาวๆ ชวนมองได้มากยิ่งขึ้นเช่นกัน วันนี้ MIRROR จึงมีเรื่องราวของขนตามาฝาก เอาเป็นว่า...หากสาวๆ ดูแลขนตาขนตาตัวเองอย่างดี รับรองว่าต้องทำให้ดวงตาของคุณน่ามองมากขึ้นแน่นอน

ดูแล "ขนตา" เพื่อความสวยความงาม

"ขนตา" เป็นส่วนหนึ่งของร่างกาย มีหน้าที่ป้องกันลูกตาจากเหงื่อ ฝุ่น ผง แมลง หรือสิ่งแปลกปลอมต่างๆ โดยจะมีความไวต่อสัมผัสมาก จึงกระตุ้นหนังตาให้กะพริบและหลับตาได้อย่างรวดเร็ว เมื่อมีสิ่งต่างๆ เข้าใกล้ลูกตา โดยขนตาจะมีลักษณะเป็นเนื้อเยื่อ เช่นเดียวกับผม ขน และขนคิ้ว ที่สามารถงอกและร่วงได้เหมือนกับเส้นผม แต่อย่างไรก็ตาม "ขนตา" จะมีระยะเจริญเติบโตประมาณ 45 วัน ในการที่เส้นขนตาจะเจริญเติบโตเต็มที่ จากนั้นก็เข้าสู่ระยะเสื่อมโดยขนตาจะค่อยๆ เสื่อมลง อ่อนแอขึ้น จนถึงหลุดร่วงไปในที่สุดภายใน 21 วัน ก่อนที่จะงอกใหม่และกลับไปสู่ระยะเติบโตอีกครั้ง ดังนั้นสาวๆ มั่นใจได้เลยว่า เมื่อขนตาหลุดร่วงไป ขนตาก็จะกลับมาได้อย่างแน่นอน โดยปกติมนุษย์อย่างเราๆ จะมีขนตาบนที่ยาวและมีจำนวนมากกว่าขนตาล่าง โดยขนตาสามารถยาวได้ถึง 12 มิลลิเมตรเลยทีเดียว ซึ่งแต่ละข้างจะจำนวนขนตาที่ข้างละ 70-150 เส้น ขณะที่ขนตาล่างมีจำนวนอยู่ที่ประมาณ 60-80 เส้นต่อข้าง ในปัจจุบันขนตาจัดเป็นอีกเนื้อเยื่อที่เกี่ยวข้องกับความสวยงามด้วย

หากสาวๆ อยากมี "ขนตา" ที่สวยยาวและงามงอน อันดับแรก MIRROR ขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงที่เป็นอันตรายกับขนตา ตั้งแต่การขยี้ตา การถูตาแรงๆ เพราะนอกจากจะเสียขนตาเส้นน้อยๆ ของคุณแล้ว มือของคุณอาจมีเชื้อโรค ทำให้ดวงตาเกิดการอักเสบได้อีกด้วย นอกจากนี้ การทำความสะอาดขนตาหลังจากที่ปัดมาสคาร่าอย่างหนักหน่วง สาวๆ ควรทำความสะอาดมาสคาร่าออกให้หมด และทำอย่างเบามือ โดยใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อการทำความสะอาดมาสคาร่าโดยเฉพาะ ทั้งนี้ไม่ควรให้มาสคาร่าติดขนตาข้ามคืนเด็ดขาด เพราะมาสคาร่าจะมีส่วนผสมที่เป็นอันตรายกับดวงตาและขนตาด้วย

เส้นผมต้องการดูแลและบำรุงเช่นไร "ขนตา" ก็ต้องการการบำรุงเช่นกัน อย่างน้อย 1 สัปดาห์ สาวบำรุงขนตากันบ้างควรบำรุงขนตาด้วยการทาเซรั่ม หรือผลิตภัณฑ์เพื่อการบำรุงขนตา แนะนำให้เลือกแบบที่ปราศจากน้ำหอม และสารที่ทำให้ระคายเคืองกับดวงตา หรือจะใช้คอตตอลบัดแตะกับน้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก และน้ำมันละหุ่ง มาเช็ดบำรุงขนตาด้วยก็ได้ เพราะในน้ำมันต่างๆ จะอุดมไปด้วยวิตามินอี ที่ช่วยบำรุงขนตาให้หนาและยาวยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้ขนตาแข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่ายด้วย

อาหารบำรุง "ขนตา"

อาหารมีส่วนสำคัญสำหรับร่างกายเสมอ เช่นเดียวกับเนื้อเยื่ออย่าง "ขนตา" ที่ต้องได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ เพื่อช่วยให้ขนตาสวยงามและแข็งแรงขึ้น สารอาหารอย่าง "โปรตีน" จึงเป็นอาหารที่ช่วยบำรุงขนตา เราสามารถรับโปรตีนได้จากเนื้อสัตว์ต่างๆ โดยเฉพาะพวกเนื้อแดง เช่น เนื้อวัว เนื้อหมู ไข่ นม เนย และผักใบเขียว อย่างเช่น ผักบุ้ง คะน้า บล็อกโคลี่ รวมถึงถั่วเปลือกแข็งต่างๆ นอกจากนี้ยังรวมอาหารที่มีธาตุเหล็ก สังกะสี วิตามินบี และวิตามินซี ก็ช่วยบำรุงขนตาได้เช่นกัน

อย่างที่บอกตอนต้น นอกจากการปรับแก้ดวงตาด้วยวิธีการศัลยกรรมแล้ว ก็ยังมีเทรนด์ความสวยความงามรอบดวงตาอย่างการ "ต่อขนตา" ที่เป็นหนึ่งทางเลือกสำหรับสาวๆ ที่ไม่กล้าตัดสินใจเดินเข้าไปคลินิกเสริมความงาม ในยุคปัจจุบันการต่อขนตาจึงเป็นที่ยอมรับและเป็นนิยมอย่างมากสำหรับสาวๆ ยุคนี้ เพราะการต่อขนตาจะช่วยให้คุณมีดวงตาที่งดงามชวนมองมากยิ่งขึ้นในเวลาอันรวดเร็ว แถมยังจะช่วยให้คุณสวยแบบตลอด 24 ชั่วโมงด้วย MIRROR จึงอยากพาสาวๆ ไปอัปเดตเทรนด์การต่อขนตากับเอฟเวอร์ลาสสตูดิโอ กูรูผู้เชี่ยวชาญด้านความงามรอบดวงตา" เราไปฟังเทรนด์สุดฮิตในการต่อขนตาสำหรับปี 2020 นี้กันค่ะ

เทรนด์สุดฮิตต่อ "ขนตา" เพื่อความงามปี 2020

การต่อขนตาที่ได้รับความนิยมในปี 2020 ยังเป็นเรื่องของเทคนิคต่อขนตา ซึ่งปัจจุบันเทคนิคการขนตาที่เป็นเทรนด์มี 2 แบบ คือการต่อขนตาแบบเส้นต่อเส้น เน้นแบบบางเบา ซึ่งเป็นการต่อขนตาที่เน้นความเป็นธรรมชาติที่สุด เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องการให้ดวงตาดูโตขึ้นและสวยงามตามธรรมชาติ ประหนึ่งว่าปัดมาสคาร่าตลอดเวลา แต่จริงๆ คือไม่ได้ปัดมาสคาร่าเลย 

ส่วนอีกหนึ่งเทรนด์คือ เทคนิคการต่อขนตาแบบเป็นช่อวอลลุ่ม โดยเป็นการต่อขนตาที่มากกว่า 1 เส้นและเป็นช่อ ใน 1 ช่อจะมีตั้งแต่ 2-5 เส้น เทรนด์นี้เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ขนตาจริงน้อย แต่ต้องการขนตาที่ดูหนาขึ้น เยอะขึ้น แต่เบาสบายไม่หนักตา 

นอกจากนี้ยังมีเทรนด์ของลักษณะ "ขนตา" ที่ได้รับความนิยมอย่าง ขนพรีเมียมมิงค์ที่ให้ลักษณะขนตาที่เส้นคมชัด สีดำเงา ปลายแหลม ให้ลุคดูเหมือนปัดมาสคาร่า เหมาะกับสาวๆ ที่ชอบความคมชัดเป๊ะ ส่วนแอร์แฟลตมิงค์ โคนเส้นจะมีลักษณะแบนเว้ากลาง ปลายขนตาฟุ้งกระจาย สีดำด้านเสมือนขนตาจริง เหมาะกับสาวๆ ที่ชอบความเป็นธรรมชาติจ้า

เอาละค่ะ...สาวๆ อ่านแล้วอย่ารีรอ กับความสวยงามรอบดวงตาที่ MIRROR นำมาเสนอในวันนี้ หากสาวๆ นำไปทำตามรับรองว่า...จะเพิ่มเสน่ห์ให้กับ Lady MIRROR อย่างแน่นอน.

Let's block ads! (Why?)



"ต่างๆ" - Google News
September 16, 2020 at 10:14AM
https://ift.tt/35Fzpll

อยากมี "ขนตา" สวยเด้งต้องรู้เรื่องนี้! - ไทยรัฐ
"ต่างๆ" - Google News
https://ift.tt/36O1zJu
Home To Blog

No comments:

Post a Comment