Pages

Monday, July 6, 2020

ประธานปฏิรูปชุดใหม่ - ไทยรัฐ

mungkinbelum.blogspot.com

มาเมื่อวันอังคารที่ 30 มิถุนายน คณะรัฐมนตรีได้ประชุมพิจารณาการแต่งตั้ง คณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านต่างๆ แบบยกเครื่องโดยมีทั้งกรรมการหน้าเดิมและกรรมการหน้าใหม่ผสมปนเปกันไป มีรายละเอียดดังนี้

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เสนอแต่งตั้งคณะกรรมการปฏิรูปประเทศ จำนวน 13 คณะ ดังนี้

แต่งตั้งคณะกรรมการปฏิรูปประเทศแทนผู้ที่พ้นจากตำแหน่งและแต่งตั้งเพิ่มเติมจำนวน 11 คณะ ได้แก่

1.คณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง รวม 13 คน โดยมี นายปกรณ์ ปรียากร เป็นประธานกรรมการ แทน นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ที่ลาออก

2.คณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการบริหารราชการแผ่นดิน รวม 15 คน โดยมี คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ เป็นประธานกรรมการ แทน นายกฤษฎา บุญราช ที่ลาออก

3.คณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกฎหมาย รวม 14 คน โดยมี นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เป็นประธานกรรมการ ต่อไปตามเดิม

4.คณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรมรวม 15 คน โดยมี นายเข็มชัย ชุติวงศ์ เป็นประธานกรรมการ แทน นายอัชพร จารุจินดา ที่ลาออก

5.คณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านเศรษฐกิจ รวม 15 คน โดยมี นายอิสระ ว่องกุศลกิจ เป็นประธานกรรมการ แทน นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ที่ลาออก

6.คณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวม 15 คน โดยมี นายรอยล จิตรดอน เป็นประธานกรรมการ ต่อไปตามเดิม

7.คณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการสาธารณสุข รวม 15 คน โดยมี นายอุดม คชินทร เป็นประธานกรรมการ แทน นายเสรี ตู้จินดา ที่มีอายุเกิน 75 ปี

8.คณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านสื่อสารมวลชน เทคโนโลยีสารสนเทศ รวม 15 คน โดยมี นายเสรี วงษ์มณฑา เป็นประธานกรรมการ แทน นายจิรชัย มูลทองโร่ย ที่ลาออก

9.คณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านสังคม รวม 14 คน โดยมี นายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา เป็นประธานกรรมการ ต่อไปตามเดิม

10.คณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านพลังงาน รวม 15 คน โดยมี นายพรชัย รุจิประภา เป็นประธานกรรมการ

11.คณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ รวม 14 คน โดยมี นายภักดี โพธิศิริ เป็นประธานกรรมการ แทน นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ที่ลาออก

นอกจากนั้นยังมีการแต่งตั้ง คณะกรรมการปฏิรูปประเทศขึ้นใหม่ จำนวน 2 ด้าน ได้แก่ คณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการศึกษา รวม 11 คนโดยมี นายวรากรณ์ สามโกเศศ เป็นประธานกรรมการและ คณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านวัฒนธรรม กีฬา แรงงาน และการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ รวม 14 คน โดยมี นายนิธิ มหานนท์ เป็นประธานกรรมการ

รวมจำนวนคณะกรรมการทุกคณะ 185 คน ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป โดยวันต่อไปจะเป็นรายชื่อคณะกรรมการแต่ละคณะ.


“ซี.12”

Let's block ads! (Why?)



"ต่างๆ" - Google News
July 07, 2020 at 05:01AM
https://ift.tt/2O0x76f

ประธานปฏิรูปชุดใหม่ - ไทยรัฐ
"ต่างๆ" - Google News
https://ift.tt/36O1zJu
Home To Blog

No comments:

Post a Comment